Bài đăng nổi bật

Redo log, undo log và binary log

Đây là ba loại log mà bạn đã từng nghe khi tiếp cận mysql. Trong các cơ sở dữ liệu quan hệ (RDBMS) khác, cũng sẽ có các thành phần có vai tr...

Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Epic music

Đây là một thể loại nhạc hiện đại giàu cảm xúc. Bạn có thể cảm nhận được nhiều cảm xúc khác nhau trong các bản nhạc Epic. Cá nhân người viết rất thích các bản Epic được lồng trong các trailer hoặc cắt cảnh của Lord of the rings. Một cảm xúc hào sảng dâng tràn mạnh mẽ, có lúc bi tráng, có lúc hào hùng.

Tính chất khơi gợi cảm xúc của epic không chỉ giới hạn trong âm nhạc tiết tấu mà còn nằm trong nhiều loại hình nghệ thuật khác như thơ, tiểu thuyết, kịch, video games. Nội dung xoay quanh các tác phẩm này là chủ nghĩa anh hùng, sự vĩ đại của cuộc sống, con người, mang đậm tính sử thi.

Nhạc Epic có thể bắt nguồn từ nhạc giao hưởng nhưng ai là cha đẻ của nó thì đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi. Rất nhiều các nhà soạn nhạc bậc thầy như Bach, Beethoven được coi là người khai sinh ra dòng nhạc này.

Nói chung nhạc Epic được sử dụng nhiều trong các đoạn quảng cáo, trailer phim, nhạc nền của phim. Tiết tấu ban đầu thường chậm, âm vực thấp, sau đó đẩy dần nhanh hơn, mạnh hơn theo tiết tấu của phim, luôn có một đoạn cao trào đặc trưng mà khi nghe sẽ luôn khiến bạn ngây ngất.

Dưới đây là một số bản epic mà người viết rất thích:


Dream chaser - Future world music 


 

 
Protectors of the Earth - Two step from hell




Life goes on - Florian Bur



Sky world - Two step from hell



Black heart - Two step from hell



For the win - Two step from hell


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét